Gần 5,9 triệu khách hàng được EVNSPC phục vụ

Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh, EVN SPC còn đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện (TKÐ). Song song với công tác sửa chữa, nâng cấp nguồn, lưới điện, áp dụng các biện pháp kỹ thuật trong vận hành, EVN SPC đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tổ chức tuyền truyền sâu rộng, vận động người dân tăng cường TKĐ và triển khai có hiệu quả các chương trình thi đua TKĐ như ấp TKĐ, hộ gia đình TKĐ, TKĐ trong trường học…

Gần 5,9 triệu khách hàng được EVNSPC phục vụ
Gần 5,9 triệu khách hàng được EVNSPC phục vụ
 
Năm 2012, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cung cấp điện cho  5.874.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh/thành phố khu vực  phía Nam với sản lượng điện thương phẩm đạt 35,8 tỷ kWh.
 
 
 


Trách nhiệm với khách hàng cao hơn nữa, chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa là  những nhiệm vụ Tổng công ty Điện lực miền Nam đặt ra cho mình trên chặng  đường tiếp theo. Ảnh minh họa: Ngọc Hà/EVNNews
 

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ và phục vụ khách hàng

Năm 2012, xác định mục tiêu quan trọng là cung ứng đủ điện cho nhu cầu phát  triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 21 tỉnh/thành  phố phía Nam, lãnh đạo đơn vị đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, với truyền  thống đoàn kết cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCNV, EVN SPC đã hoàn  thành nhiệm vụ được giao. Nhiều công trình cấp điện cho người dân vùng sâu,  vùng xa, vùng đồng bào dân tộc Khmer… đã được hoàn thành đúng tiến độ đề ra.  Thực hiện tốt công tác cung cấp điện phục vụ  phát triển nông nghiệp nông  thôn, chế biến thủy hải sản... Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và  liên tục cho các ngày lễ lớn và lễ hội của địa phương.

Tổng công ty đã triển khai xây dựng nhiều công trình, dự án phát triển lưới  điện, phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần  thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương, điển hình như: Dự án cấp điện  cho các trạm bơm nông nghiệp ở tỉnh An Giang; Dự án cấp điện cho các hộ dân  chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà  Vinh, Kiên Giang; Dự án cải tạo lưới điện phân phối nông thôn (RD) vay vốn  Ngân hàng Thế giới, dự án năng lượng nông thôn REII – giai đoạn 2; Dự án  nâng cao hiệu quả năng lượng nông thôn – vay vốn Ngân hàng tái thiết Đức  (kfW); Dự án cáp ngầm 110 kV xuyên biển Hà Tiên-Phú Quốc; Dự án lưới điện  110kV DPL1, DPL2, DEP vay vốn Ngân hàng Thế giới. Điện về đã góp phần xóa  đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và góp  phần phát triển sản xuất, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững an  ninh chính trị, ổn định quốc phòng.

Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh,  EVN SPC còn đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện (TKÐ). Song song với công tác  sửa chữa, nâng cấp nguồn, lưới điện, áp dụng các biện pháp kỹ thuật trong  vận hành, EVN SPC đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và chính  quyền địa phương tổ chức tuyền truyền sâu rộng, vận động người dân tăng  cường TKĐ và triển khai có hiệu quả các chương trình thi đua TKĐ như ấp TKĐ,  hộ gia đình TKĐ, TKĐ trong trường học… Thực hiện tốt chương trình hỗ trợ  khách hàng sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời; làm việc với các  khách hàng sản xuất lớn trên địa bàn quản lý để phối hợp, tư vấn các biện  pháp TKĐ. Qua đó, ý thức của các doanh nghiệp và người dân trong việc sử  dụng điện tiết kiệm đã được nâng lên đáng kể. Với nhiều biện pháp đồng bộ,  sản lượng điện tiết kiệm của EVN SPC đã đạt 565,3 triệu kWh.

Thực hành tiết kiệm

 

 
 Tự hào và tiếp nối truyền thống cha anh, những người thợ điện miền Nam hôm  nay tiếp tục nỗ lực đóng góp sức mình vào công cuộc đổi mới đất nước. Ảnh PC  Hậu Giang.

Không chỉ triển khai tiết kiệm điện mà EVN SPC còn đặc biệt quan tâm đến  công tác tiết kiệm chi phí. Thực hiện kế hoạch phân bổ chỉ tiêu tiết kiệm  của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo các Ban  nghiệp vụ và các Công ty Điện lực tăng cường ra soát lại kế hoạch sản xuất  kinh doanh, tính toán chặt chẽ nguồn vốn đầu tư, kinh phí từng hạng mục công  trình, từng công việc cụ thể để lập dự toán sát với thực tế, tổ chức đấu  thầu thi công, mua sắm vật tư thiết bị; giám sát chặt chẽ quá trình thi công…  để hạn chế tăng chi phí, hạ giá thành, tránh lãnh phí và thất thoát tài sản.  Cùng với tiết kiệm trong xây dựng cơ bản, việc tiết kiệm chi phí hoạt động  bộ máy cũng được Tổng công ty ra soát và ráo riết thực hiện. EVN SPC đã ban  hành các quy định về quản lý hành chính, từ việc sử dụng điện tại các phòng  làm việc trong khu vực Cơ quan Tổng công ty, các Công ty Điện lực, Điện lực  đến các khoản chi phí văn phòng phẩm, điện thoại, mua sắm trang thiết bị làm  việc, chế độ tiếp khách, xăng xe… đều được quy định, rõ ràng. Thực hiện tốt  các vấn đề trên là do ý thức của CBCNV trong toàn Tổng công ty ngày càng  được nâng lên, tiết kiệm được một nguồn kinh phí đáng kể.

Không quên trách nhiệm xã hội
    

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện, thực hiện tiết kiệm chi  phí, EVN SPC và các đơn vị thành viên luôn  xem việc tham gia các hoạt động  xã hội là trách nhiệm và đạo đức của doanh nghiệp.  Bằng việc thực hiện  nhiều hoạt động thiết thực như: phụng dưỡng 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng; xây  hàng chục căn nhà tình thương cho người nghèo,  gia đình chính sách; tặng  Mái ấm Công đoàn cho CBCNVcó hoàn cảnh khó khăn; tặng quà và học bổng cho  1.000 học sinh nghèo, tàn tật; thăm hỏi các cơ sở nhân đạo, từ thiện xã hội  với số tiền 24 triệu đồng; hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho đồng bào bị thiên  tai lũ lụt; hàng trăm lượt CBCNV tham gia hiến máu nhân đạo... EVN SPC luôn  kiên định một mục tiêu: vì sự phát triển cộng đồng và lợi ích xã hội.

Là một trong những đơn vị đứng đầu trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng  với sự đồng thuận của gần 20 ngàn CBCNV, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã,  đang và sẽ  tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu EVN SPC trong thời kỳ  hội nhập kinh tế quốc tế.